Gửi 1 người bạn…

Đúng như bạn nói, bạn may mắn hơn tôi rất nhiều. Bạn đã có được cái hạnh phúc nhất. Nhưng bạn àh, đã có bao h bạn thử đặt bản thân bạn vào vị trí của tôi chưa? Để có 1 lần biết được cảm giác của tôi chưa? Bạn là bạn, và tôi sẽ mãi là tôi, chúng ta là 2 cá thể hoàn toàn khác nhau, vì thế, sẽ chẳng bao h bạn cảm nhận được cái cảm giác luôn tồn tại trong tôi đâu.

Bạn thật may mắn, tôi thật sự ghen tỵ với bạn đấy. Vậy bạn có bao h là kẻ đến sau lần nào chưa? Nếu chưa thì để tôi nói cho bạn biết nhé. Lúc ấy bạn sẽ luôn cố gắng hoàn thiện mình, cố gắng…rất nhiều, chỉ để mong 1 lần được chấp nhận, để được là người duy nhất tồn tại bên cạnh 1 con người mà bạn nghĩ họ là tất cả đối với bạn. Nhưng rồi, sẽ chỉ là sự cố gắng trong mơ hồ. Lúc ấy bạn sẽ như 1 kẻ liều lĩnh biết rằng bản thân mình ko biết bơi mà vẫn đâm đầu xuống biển để với hy vọng hão huyền 1 lần được đặt chân lên cuộc sống tuyệt đẹp ở bên kia đại dương. Bạn có biết điều đó nó sẽ mang lại cho bạn điều ji` ko? Cảm giác đau đớn, cô đơn, sự tuyệt vọng…tất cả những điều tồi tệ sẽ vây lấy bản thân bạn. Như chính mình tự lấy dao cắt lên thân thể mình. Hết vết thương này đến vết thương khác, hết lần này đến lần khác…tự mình gặm nhắm nỗi đau trong mỗi đêm tối…

Bạn nói rằng tôi tính toán? Vậy nếu là 1 kẻ sắp chết đuối giữa đại dương, thấy 2 chiếc thuyền cùng bơi đến, cùng giơ tay đến bạn, cùng có ý định đưa bạn đến đất liền bên kia biển cả, bạn sẽ chẳng suy nghĩ, đắn đo, nhảy lên bất cứ chiếc thuyền nào ư? Bạn chỉ có 1 thân thể, 1 mạng sống, 1 con tim, vì thế ko p vì cái sống tạm thời mà nhắm mắt chọn đại đâu bạn tôi ơi!!! Băn khoăn, suy nghĩ trước 1 điều ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống mình p chăng lại là sự tính toán??? Vậy khi tôi đã từng sống tất cả, làm tất cả những ji` có thể cho người ngự trị trong tim tôi, bạn đã từng cho rằng tôi mù wáng. Sao mâu thuẫn thế ^^???

Bạn vẫn luôn may mắn. Bạn có thể nói cho 1 người biết được bạn yêu họ đến dường nào. Bạn có thể chạy đến ôm chầm người ấy, tìm sự bình yên, tìm cái khoảng lặng trong cái cuộc sống vô vàn ganh đua, tính toán. Bạn có thể đến bên cạnh người mình yêu bất cứ lúc nào bạn muốn, chia sẻ tất cả những lo lắng, muộn phiền, suy nghĩ trong cuộc sống xung wanh bạn. Nhưng tôi thì có thể như bạn ko??? Tôi chỉ biết lầm lũi 1 mình thôi. Vì tôi ko may mắn như bạn đâu bạn àh! Bạn biết tôi ko thể được như bạn những điều ji` mà. Tôi ko được tự do như bạn…

Tôi chỉ có 1 chút sức lực nhỏ nhoi cho cuộc sống của riêng tôi, 1 thời gian có hạn, 1 suy nghĩ nhất định cho cuộc sống ấy. Vì thế tôi sẽ chẳng bao h đủ sức để chạy theo, sống theo sao cho đúng suy nghĩ mà bạn mong muốn ở tôi đâu bạn ơi. Cuộc sống là của riêng mỗi người, họ có wuyền sống cho cuộc sống của riêng họ. Vì thế tôi sẽ sống cho cuộc đời của tôi, cho cảm xúc, suy nghĩ của riêng mình. Và tôi nghĩ bạn cũng nên bắt đầu lo cho cuộc sống của riêng bạn đi nhé. Còn có người bên cạnh bạn, đáng để bạn suy nghĩ hơn đấy. Chúng ta là bạn, vì thế bạn cũng nên biết cái mức giới hạn của những người bạn tác động lên cuộc sống của nhau bạn nhé.

Đó chính là sự khác biệt của 2 cá thể đấy. Vì thế đừng bao h lấy suy nghĩ của kẻ ngoài cuộc mà đánh giá hay áp đặt cho người trong cuộc bạn nhé. Vì chẳng bao h bạn có thể biết hết được cái cảm giác của người trong cuộc đâu bạn, 1 người bạn của tôi.

Đừng bao h vội phán xét về 1 con người trước khi bạn có thể là chính họ, bạn nhé!!! Chúc bạn sẽ giữ vững được sự may mắn và niềm tin mà bạn đang có…

1 Phản hồi »

  1. Nova Said:

    1. Em KHÔNG BAO GIỜ 1 mình.
    2. Đừng ghen tị với sự may mắn của người khác bởi vì ko ai sống cả đời mà luôn gặp may mắn! “Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi!” ^^
    3. Hãy luôn cố gắng lắng nghe, thấu hiểu, thông cảm và chia sẻ với người khác. Nhưng cũng phải biết nói lên ý kiến của mình!


{ RSS feed for comments on this post} · { TrackBack URI }

Gửi phản hồi

